So sánh giữ sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên

+ Khái niệm:
 - Sàn gỗ công nghiệp là một trong những sản phẩm từ gỗ được tạo ra một mặt đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của con người mặt khác giúp hạn chế việc khai thác những loại gỗ quý trong tự nhiên.
 - Sàn gỗ tự nhiên là sàn gỗ được khai thác từ thiên nhiên và được con người gia công xữ lý trở thành vật dụng sàn gỗ trong nhà nên gọi sàn gỗ tự nhiên.

+ Các loại sàn:
  - Sàn gỗ tự nhiên gồm nhiều loại: gỗ sồi trắng sồi mỹ, giáng hương, pơ mu, căm xe, cà chít vàng, căm xe lào,  rẽ gai, gỗ đỏ, chò tri ……. đây là những loại gỗ tự nhiên được con người khai thác và sử dụng hằng trăm năm nay.
  - Sàn gỗ công nghiệp: thì có rất nhiều loại  và thương hiệu nổi tiếng như: sàn gỗ Thaixin,sàn gỗ Dongwha,sàn gỗ Sennorwell,sàn gỗ Wilson.v.v....
+ Tác dụng:
 - Sàn gỗ tự nhiên:
Gỗ tự nhiên có rất nhiều loại công dụng khác nhau tùy thuộc vào lại gỗ mà có mùi thơm đặc trưng riêng , về màu sắc và cấu tạo, về phong thủy nếu bạn chọn mua lại mắc tiền thì giá trị sàn gỗ có thể sử dụng lên đến hàng chục năm mà chưa có vấn đề gì.
Sản phẩm làm bằng gỗ tự nhiên là đẹp tự nhiên, không qua chế biến, có kết cấu đồng chất, cứng cáp và chế tác được nhiều kiểu dáng. Ngoài ra, chất liệu gỗ thích hợp cho những vùng gần biển, vùng sông nước – hạn chế được sự ăn mòn, không bị oxi hoá.
Điều dễ nhận thấy nhất về ưu điểm của gỗ là tính thẩm mỹ, mà cụ thể là vẻ đẹp tự nhiên của nó.
- Sàn gỗ công nghiệp:
 Màu sắc của sàn gỗ công nghiệp thường được sao chép lại màu của các loại gỗ quý tự nhiên. Chính vì vậy sử dụng sàn gỗ công nghiệp sẽ tạo cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Bên cạnh bề mặt của sàn gỗ được bảo vệ bởi một lớp oxit nhôm chống lại sự tác động của tia cực tím giúp sàn gỗ luôn giữ được màu sắc cũng như độ sáng bóng.
Hèm khóa được chế tạo ở cả bốn cạnh của mỗi tấm sàn giúp cho việc lắp đặt và tháo dỡ sàn gỗ trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Chính bạn cũng có thể tự tay lắp đặt sàn cho ngôi nhà của mình để tiết kiệm chi phí.
+ Nhược điểm:
 Sàn gỗ tự nhiên: chịu ẩm kém, co giãn, cong vênh,độ bền gỗ tự nhiên với thời gian: gỗ tự nhiên là gỗ có tuổi thọ cao không bị hỏng trong môi trường ẩm ướt tuy nhiên rất bền trong môi trường khô ráo. Và mỗi loại gỗ tự nhiên có độ bền tuổi thọ khác nhau.
Sàn gỗ công nghiệp: Tuy nhiên nếu như sự tác động này nếu diễn ra quá thường xuyên với mức độ mạnh sẽ làm giảm thời gian sử dụng sàn gỗ.
+ Nói chung sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên đều thân thiện với môi trường không gây hại sức khỏe cho con người.
Bạn có thể tham khảo bài viết sàn gỗ Newsky sự lựa chọn hoàn hảo.

 

1 nhận xét:

  1. Sàn gỗ Châu Âu có bề mặt chống xước rất tốt. Bề mặt được cấu tạo bởi lớp Melamine resins cùng với sợi thủy tinh được ép dưới nhiệt độ cao. Nhờ đó sản phẩm có khả năng chống cháy rất tốt.

    Trả lờiXóa